VĂN HOÁ
GIÁO DỤC
MÔI TRƯỜNG-KỸ THUẬT
Bánh nguội
John Lennon - Imagine
Những câu hỏi giúp không bị chết đuối
Về Cần Thơ - Ninh Kiều
Exercise 119 - What Happens When You Drown
Ta giàu hay nghèo?
Bạn biết có bao nhiêu kiểu bơi?
Số lượt truy cập
4175731
Số người đang xem
37


VĂN HOÁ > Thời đại @ > Quản lý @ >


Kiến thức quản lý cần cho ai? (tiếp và hết)
Trong các doanh nghiệp, tổ chức lớn, đông người, việc phổ cập kiến thức quản lý cơ bản tới tất cả mọi người càng quan trọng, nếu không những người quản lý ở các bộ phận khác nhau sẽ áp dụng các “ngôn ngữ” quản lý khác nhau và đến lượt các nhân viên cũng sẽ lý giải các mệnh lệnh, chỉ thị nhận được theo cách riêng của mình. Kết quả “trăm hoa đua nở” trong cách nghĩ, cách thực hiện sẽ làm cho tất cả trở nên hỗn loạn không kiểm soát nổi.

Việc phổ cập kiến thức quản lý cơ bản và việc xây dựng một hệ thống (khung) quản lý thống nhất, tối thiểu nào đó sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức duy trì được hoạt động quản lý và sản xuất ngay cả khi doanh nghiệp, tổ chức gặp các biến động lớn về nhân sự, kể cả các nhân sự cao cấp. Đây là điều các công ty lớn tại các nước phát triển đã đạt được.

Thực tiễn sản xuất kinh doanh của các công ty này cho thấy, khi các vị trí nhân sự cao cấp của họ bị thay đổi đột xuất vì một lý do nào đó, hoạt động của các công ty này vẫn ổn định. Đó là nhờ cung cách quản lý của họ được xác lập một cách hệ thống, ổn định, không lệ thuộc vào tư duy, phương thức quản lý hay tính khí thất thường của một ông chủ tịch hội đồng quản trị hay giám đốc mới đến hoặc mới đi nào đó. Trong khi đó, ở các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam, “tân quan” sẽ kéo theo “tân chính sách”. Khi các cán bộ quản lý chưa đủ kiến thức, kỹ năng quản lý; khi mọi người không có cùng “ngôn ngữ” trong cách tiếp cận, giải quyết công việc; khi hệ thống (khung) quản lý thống nhất tối thiểu chưa được xác lập, càng luân chuyển cán bộ quản lý, càng bổ nhiệm hàng loạt cán bộ quản lý mới mà không có kế hoạch hợp lý đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý thì doanh nghiệp, tổ chức đó càng bị xáo trộn, sản xuất càng bị ảnh hưởng.

Trong cuộc sống, kiến thức quản lý cũng rất cần cho tất cả mọi người vì kiến thức quản lý giúp các cá nhân hoàn thiện bản thân, giúp mọi người sống và làm việc với nhau tốt hơn. Nếu biết lập kế hoạch, biết xác định mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, biết cách kiểm soát công việc, bạn sẽ luôn thực hiện được điều bạn mong muốn trong thời hạn xác định với nguồn lực và chi phí tối ưu. Nếu biết quản lý thời gian, dù phải giải quyết cả núi công việc, bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Nếu có các kiến thức về tài chính - kế toán, bạn sẽ biết cách quản lý và sử dụng tiền bạc một cách hợp lý, biết cách làm cho đồng tiền sinh sôi nảy nở như những nhà đầu tư thực thụ. Nếu bạn có các kiến thức về lãnh đạo, giao tiếp thuyết trình, quản lý nhân lực, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi trong giao tiếp với cấp trên, cấp dưới, với đồng nghiệp hay với các đối tượng khác nhau trong xã hội. Nếu biết xây dựng thương hiệu cá nhân, biết cách marketing bản thân, bạn luôn tìm được chỗ làm tốt, được trả lương hậu hĩnh. Nếu có kiến thức về văn hoá doanh nghiệp, bạn sẽ tạo được cho bản thân, cho gia đình mình một cuộc sống êm ấm hoà thuận …
Rõ ràng, kiến thức quản lý cần cho tất cả. Lợi ích của quản lý là nhãn tiền. Tại sao ta không học quản lý, không đọc về quản lý?
Bình luận
Thứ năm, ngày 21/9/2017
VIỆT NAM - Tổ quốc Tao
TaLaWho? - Ta là Tao!
Thời đại @
Bản chất @
Quản lý @
Kỹ năng @
Ý tưởng @
Sức mạnh @
DU LỊCH THIỀN
Sắc màu cuộc sống
Piphotography
Bánh nóng
Models - Mẫu
Food Photography
Brownies
Photoshop
Photo Collection
Technics - Tips
Lifestreet
Landscape
Portrait